วันพฤหัสที่ 18 กุมภาพันธ์
ภาพจาก http://www.tcdcconnect.com/Natthakorn/Project/5185-Ploy-Saeng-10-BRAIN-GYM-Calendar-Design
เช่น ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้เดินไปข้างหน้า 1 ก้าว ถ้าครูเคาะ 2 ครั้ง ให้เดินไปข้างหน้า 2 ก้าว
ถ้าครูเคาะรัวๆ ให้เด้กๆวิ่งไปรอบๆห้องและถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
เมื่อมีการสาธิตและการกำหนดข้อตกลงเสร็จแล้วครูก็ให้จับกลุ่มของตนเอง โดยขอตัวแทนหนึ่งคนเป็นครูที่กำหนดจังหวะและที่เหลือเป็นนักเรียนระหว่างดำเนินกิจกรรมครูก็จะช่วยให้แนะนำและสรุปการปฏิบัติของแต่ละกลุ่มเมื่อทุกกลุ่มออกมาครบแล้ว
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การสอนเคลื่อนไหวต้องมีการกำหนดข้อตกลงที่ชัดเจนและเด็กต้องเข้าใจข้อตกลง
- ให้เด็กได้หาเพื่อนที่ของตนเองและระหว่างทำกิจกรรมครูต้องเดินไปรอบๆ ไม่หันหลังให้กับเด็ก
- การบริหารสมองแบบเบรนยิมสามารถนำไปให้เด็กๆทำได้
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ให้ความสนใจในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆและมาเรียนตรงเวลา
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความสนใจการทำกิจกรรมในห้องเรียน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์แต่งกายเหมาะสมกับการสอนและเรียงลำดับกิจกรรมได้เหมาะสม อีกทั้งยังคอยสอนเพิ่มเติมเมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจหรือทำไม่ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น