วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

วันพุธที่  27  เมษายน  2559

                วันนี้เป็นวันเรียนชดเชยตามตารางของมหาวิทยาลัย ซึ่งอาจารย์ได้นัดมาเรียนพร้อมกันทั้งหมดทุกเซคเนื่องจากมีธุระที่ต้องคุยกันหลังจากเรียนเสร็จ
                เนื้อหาการเรียนวันนี้คือ การเขียนแผนการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • อาจารย์ได้อธิบายและให้ดูตัวอย่างการเขียนแผน
  • บอกประสบการณ์สำคัญที่เกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหว ซึ่งบางอย่างเราคิดว่าเกี่ยวข้องแต่ความจริงแล้วเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง
  • ประสบการณ์สำคัญของการเคลื่อนไหวจะไม่ค่อยมีมาก

             หลังจากนั้นอาจารย์ได้นัดการส่งแผนการสอน โดยให้เขียนแผนการจัดประสบการณ์มาคนละ 5 แผน นำมาส่งในวันสอบปลายภาคและเลือกมา 1 แผน เพื่อนำมาสอนในปลายภาค


รางวัลเด็กดีสำหรับคนที่เข้าเรียนประจำและมีดาวเด็กดี  


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การเขียนแผนการจัดประสบการณ์ยิ่งเราฝึกเขียนมากเท่าไหร่ยิ่งมีประโยชน์ต่อตัวเราในอนาคตทุกๆแผนที่เราเขียนจะถูกนำไปปรับใช้เมื่อเราเป็นคุณครู

การประเมินผล

ประเมินตนเอง : ให้ความสนใจในการเรียนเพราะการเขียนแผนหากเราไม่ตั้งใจเรียนรู้ก็จะทำให้เราไม่เข้าใจและเขียนมันออกมาไม่ถูกต้อง
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจเขียนงานของตนเองบรรยายกาศจึงเงียบมาก แต่เมื่อทุกคนเขียนเสร็จทุกคนก็ร่วมกันพูดคุย ปรึกษากัน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์แนะนำเทคนิคการเขียนแผนที่ถูกต้อง เนื้อหาที่เกี่ยวข้องมีอะไรบ้าง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น