วันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

วันจันทร์ที่  21  มีนาคม  2559
วันพฤหัสบดีที่ 24  มีนาคม  2559
วันจันทร์

             เป็นการสอนของเพื่อนๆที่ยังไม่ได้สอนการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย  ที่ต้องสอนทุคนเพราะอาจารย์อยากให้นักศึกษาฝึกการสอนได้รู้ว่าตนเองควรปรับปรุงตรงไหน  ฝึกความกล้าแสดงออก โดยอาจารย์จะคอยให้คำแนะนำ




วันพฤหัสบดี
            
                  วันนี้เป็นการเรียนการเคลื่อนไหวตามข้อตกลง/คำสั่ง

  • เราจะกำหนดข้อตกลงหรือคำสั่งให้เด็กปฏิบัติตาม ( ไม่ตายตัวในคำสั่ง )
  • เราอาจใช้มุมในห้องเรียนช่วนในการกำหนดคำสั่ง
  • นอกจากมุมแล้วยังสามารถใช้รูปภาพแทน เช่น ถ้าคุณครูชูรูปสามเหลี่ยมให้เด็กๆตบมือหนึ่งครั้ง  ถ้าครูชูรูปสี่เหลี่ยมให้ตบมือสองครั้ง  แต่ถ้าครูชูรูปวงกลมให้เด็กๆอยู่เฉยๆ
  • การใช้ภาพจะสามารถกำหนดหน่วยได้หลายอย่าง
  • เริ่มการเรียกแทนตัวเองว่า ครูฟิล์ม  และเรียกเด็กๆว่า ลูก
ภาพกิจกรรม

อาจารย์สาธิตการสอนแบบใช้มุมและใช้ภาพรูปทรงต่างๆ











การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

การที่เราให้เด็กๆหาพื้นที่ของตนเองเราอาจใช้คำศัพท์ที่เป็นกิจวัตรประจำวัน เช่น เด็กๆเปิดหน้าต่างออกไป และการเคลื่อนไหวตามข้อตกลงเรายังต้องตั้งข้อตกลงทีชัดเจนไม่ทำให้เด็กสับสน

การประเมินผล

ประเมินตนเอง : วันนี้ไม่ค่อยมีสมาธิเรียนเท่าไหร่แต่ก็มีการจดบันทึกการสอน เทคนิคต่างๆจากอาจารย์
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆยังคงให้ความร่วมมือและทำกิจกรรมอย่างเต็มที่เหมือนเช่นทุกครั้ง
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เตรียมอุปกรณ์การสอนมาครบทำให้การสอนไม่ติดขัด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น