วันจันทร์ (ทฤษฎี)
เนื้อหาการเรียนของวันนี้ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วซึ่งก่อนเริ่มการเรียนก็มีการทวนความรู้เดิม
- ประเภทของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ เช่น วรศักดิ์ เพียรชอบ แบ่งออกได้ 3ประเภท
1. การเคลื่อนไหวแบบยืนอยู่กับที่
2. การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่จากที่เดิม
3. การเคลื่อนไหวแบบประกอบอุปกรณ์หรือวัตถุ
- การรู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
- บริเวณและเนื้อที่
- ระดับการเคลื่อนไหว แบ่งได้ 3 ระดับ คือ สูง กลาง ต่ำ
- ทิศทางของการเคลื่อนไหว
- การฝึกจังหวะ
- การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
1. การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
2. การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
- วัตถุประสงค์ของกิจกรรม
- การเตรียมร่างกายและการประเมิน
เรียนรู้การทำงานของสมอง
คนเรามีความถนัดที่แตกต่างกันซึ่งเกิดจากการพัฒนาของสมองทั้งสองซีก อาจารย์จึงเปิดวิดิโอการบริหารสมองให้ดูและให้ทุกคนได้ฝึกเพื่อบริหารสมองทั้งสองซีกของตนเอง จะได้มีสมาธิและช่วยพัฒนาสมองทั้งสองซีก
ตัวอย่างการบริหารสมองสองเท่า
ภาพจาก http://www.tbp.co.th/news/new_trick/news_trick141.html
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- ก่อนจะจัดการเรียนการสอนเราต้องสอนให้เด็กได้เรียนรู้ส่วนประกอบต่างๆของร่างกาย เช่น ตรงนี้คือแขน ตรงนี้คือขา
- ให้เด็กได้เรียนรู้ทิศทางของการเคลื่อนไหว ทางไหนซ้ายขวา ไปข้างหน้า ข้างหลัง
- การบริหารสมองมีประโยชน์ต่อการใช้สมาธิและกระตุ้นการรับรู้ การเรียนรู้ที่ดีขึ้น
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : เข้าใจเนื้อหาพื้นฐานของการจัดกิจกรรมว่าเราควรเริ่มจากตรงไหนก่อนและรู้ว่าตนเองมีพัฒนาการสมองด้านไหนมากกว่ากันด้วย
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆให้ความสนใจกับเนื้อหาการเรียนและการบริหารสมอง
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เข้าสอนตรงเวลาและปล่อยตรงเวลาเหมือนเช่นทุกครั้งเลยค่ะ > <
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น