วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559
วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559
วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559
วันจันทร์ (ทฤษฎี)
เนื้อหาของการเรียนในวันนี้จะเป็นการเรียนเรื่องพื้นฐานของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้
- ความหมายและความสำคัญ : เป็นการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างอิสระโดยมีการใช้จังหวะและดนตรีประกอบ เพื่อให้เด็กเกิดจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์และสามารถควบคุมร่างกายของตนเองได้
- ความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
- การเคลื่อนไหวพื้นฐาน : สามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภท
- องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
- พัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว
- หลักการจัดกิจกรรม
- เนื้อหาการจัดกิจกรรม
- จุดประสงค์ของการจัดกิจกรรม
- บทบาทครูในการจัดกิจกรรม
- แนวทางการประเมิน
วันพฤหัสบดี (การปฏิบัติ)
วันนี้เริ่มการเรียนด้วยการปั๊มใบเช็คชื่อและลิ้งค์บล็อคของตนเองให้กับอาจารย์ หลังจากที่ทุกคนลิ้งค์เสร็จอาจารย์ก็ให้ทุกคนนั่งหันหน้าเข้ากระจกและขออาสาสมัครออกมาเต้นในโจทย์เพลงที่ตนเองได้เลือกมา โดยให้ออกไปยืนที่หน้าห้องเต้นให้เพื่อนๆและอาจารย์ดูจนกว่าอาจารย์จะหยุดเพลง
บางคนกล้าแสดงออก บางคนก็เขิน บางคนก็เต้นน่ารักๆ บางคนก็เต้นตามความถนัดของตนเอง 5555
ทุกคนกล้องพร้อมม ม ม ม >>> ที่มาของความเขินอายนั่นเอง
ส่วนตัวเราชอบการเต้นคู่ของกวางกับการ์ฟิลน์มากเลย น่ารัก > <
เมื่อออกมาเต้นจนครบทุกคนอาจารย์ก็พาบริหารสมองเพราะอยากให้ทุกคนทำได้ หลังจากนั้นก็เข้าสู่การเรียนการเคลื่อนไหวพื้นฐานแบบปฏิบัติและสาธิตการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวให้ดู
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การสอนการเคลื่อนไหวของเด็กสามารถจัดกิจกรรมได้ทั้งแบบอยู่กับที่และแบบเคลื่อนที่
- การกล้าแสดงออกทำให้เด็กสนใจในตัวเรา
- การเคลื่อนไหวเริ่มง่ายๆจากการเดิน การวิ่ง หมุนแขน หมุนไหล่
การประเมินผล
ประเมินตนเอง : มีความเขินที่ต้องเต้นต่อหน้าเพื่อนๆและอาจารย์เพราะยังไม่คุ้นชิน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนมีความสนุกและให้ความสนใจการทำกิจกรรมในห้องเรียน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์แต่งกายเหมาะสมกับการสอนและเรียงลำดับกิจกรรมได้เหมาะสมเพราะต้องการดูความกล้าแสดงออกของเด็กแต่ละคนก่อนเริ่มการเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น