วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2559
วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559


วันจันทร์ (ทฤษฎี)


เนื้อหาของการเรียนในวันนี้จะเป็นการเรียนเรื่องพื้นฐานของการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ดังนี้
  • ความหมายและความสำคัญ  :  เป็นการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างอิสระโดยมีการใช้จังหวะและดนตรีประกอบ เพื่อให้เด็กเกิดจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์และสามารถควบคุมร่างกายของตนเองได้
  • ความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและจังหวะ

  • การเคลื่อนไหวพื้นฐาน : สามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภท

  • องค์ประกอบของการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • พัฒนาการด้านร่างกายและการเคลื่อนไหว
  • หลักการจัดกิจกรรม
  • เนื้อหาการจัดกิจกรรม
  • จุดประสงค์ของการจัดกิจกรรม
  • บทบาทครูในการจัดกิจกรรม
  • แนวทางการประเมิน

วันพฤหัสบดี  (การปฏิบัติ)

                วันนี้เริ่มการเรียนด้วยการปั๊มใบเช็คชื่อและลิ้งค์บล็อคของตนเองให้กับอาจารย์  หลังจากที่ทุกคนลิ้งค์เสร็จอาจารย์ก็ให้ทุกคนนั่งหันหน้าเข้ากระจกและขออาสาสมัครออกมาเต้นในโจทย์เพลงที่ตนเองได้เลือกมา  โดยให้ออกไปยืนที่หน้าห้องเต้นให้เพื่อนๆและอาจารย์ดูจนกว่าอาจารย์จะหยุดเพลง 
บางคนกล้าแสดงออก บางคนก็เขิน  บางคนก็เต้นน่ารักๆ  บางคนก็เต้นตามความถนัดของตนเอง 5555


 ทุกคนกล้องพร้อมม ม ม ม  >>> ที่มาของความเขินอายนั่นเอง


ส่วนตัวเราชอบการเต้นคู่ของกวางกับการ์ฟิลน์มากเลย น่ารัก > <



            เมื่อออกมาเต้นจนครบทุกคนอาจารย์ก็พาบริหารสมองเพราะอยากให้ทุกคนทำได้  หลังจากนั้นก็เข้าสู่การเรียนการเคลื่อนไหวพื้นฐานแบบปฏิบัติและสาธิตการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวให้ดู




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
  • การสอนการเคลื่อนไหวของเด็กสามารถจัดกิจกรรมได้ทั้งแบบอยู่กับที่และแบบเคลื่อนที่
  • การกล้าแสดงออกทำให้เด็กสนใจในตัวเรา
  • การเคลื่อนไหวเริ่มง่ายๆจากการเดิน การวิ่ง หมุนแขน หมุนไหล่
การประเมินผล

ประเมินตนเอง : มีความเขินที่ต้องเต้นต่อหน้าเพื่อนๆและอาจารย์เพราะยังไม่คุ้นชิน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆทุกคนมีความสนุกและให้ความสนใจการทำกิจกรรมในห้องเรียน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์แต่งกายเหมาะสมกับการสอนและเรียงลำดับกิจกรรมได้เหมาะสมเพราะต้องการดูความกล้าแสดงออกของเด็กแต่ละคนก่อนเริ่มการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น